Thursday 29 November 2012

4 thủ thuật ẩn cần biết khi chụp ảnh bằng iPhone

1. Chụp ảnh với tai nghe của bạn



iOS 5 giới thiệu mẹo chụp ảnh vô cùng tiện lợi bằng cách sử dụng các nút âm lượng thông qua tai nghe. Với tính năng này bạn có thể cắm vào iPhone một cặp tai nghe (hoặc bất kỳ tai nghe với điều khiển âm lượng) và sử dụng tai nghe của bạn như là chụp từ xa.

Điều này cho phép hình ảnh chụp ổn định, linh hoạt hơn và sử dụng tai nghe để kích hoạt màn trập.

2. Bấm và giữ để khóa chế độ phơi sáng (exposure) và tập trung (focus)



Khi tiến hành chụp ảnh, màn hình iPhone sẽ thiết lập chế độ tập trung (focus) và phơi sáng (exposure) đến đối tượng cần chụp. Nhưng nếu bạn di chuyển xung quanh quá nhiều, máy ảnh sẽ tự điều chỉnh tái tập trung và điều chỉnh ánh sáng, buộc "dế" của bạn phải giữ tập trung vào đối tượng. Để khắc phục điều này, hãy nhấp và giữ nút màu xanh cho đến khi từ AE/AF Lock xuất hiện ở phía dưới. Bây giờ nếu bạn di chuyển xung quanh để thay đổi vị trí ảnh chụp thì chế độ tập trung và phơi sáng hình ảnh sẽ tự động bị khóa.

3. Sử dụng chế độ lưới



Hầu hết các máy ảnh đi kèm với các tùy chọn tạo chế độ lưới trên kính ngắm. Với iPhone cũng vậy để mở chế độ lưới chọn Options > Grid ON > Done. Bây giờ tiến hành đặt đối tượng dọc theo các đường lưới và nút giao nhau để đưa hình ảnh vào giữa.

4. Nhanh chóng cropping hình ảnh

Khi đã chụp ảnh, bạn có thể muốn cắt nó để thay đổi một số thành phần. iPhone có một công cụ tích hợp để làm điều đó nhanh hơn, đó là cropping.

Đầu tiên, bạn mở bức ảnh từ thư viện ảnh. Sau đó, pinch để phóng to và di chuyển ảnh xung quanh cho đến khi bạn hài lòng với thành phần mới của nó. Bây giờ giữ nút Home và nhấn nút khóa để có một ảnh chụp màn hình. Ảnh cắt sẽ hiển thị bên cạnh bản gốc trong cuộn máy ảnh.

No comments:

Post a Comment