Tuesday 20 November 2012

Thủ thuật đơn giản để chụp ảnh đẹp với smartphone

Thủ thuật đơn giản để chụp ảnh đẹp với smartphone


Chọn nơi có ánh sáng thích hợp, không sử dụng chế độ zoom của máy và một vài thủ thuật khác có thể giúp những bức ảnh chụp từ chiếc điện thoại của bạn đẹp hơn.
Chọn nơi có ánh sáng thích hợp
Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng nhất làm nên chất lượng bức ảnh chụp trên điện thoại. Thông thường, máy ảnh trên smartphone thường khá yếu khi chụp về đêm. Trong khi đó, những bức ảnh khi chụp sáng sớm thường cho hiệu quả ngoài sức tưởng tượng của bạn.
Không sử dụng chế độ zoom của máy
Đây là điều không nhiều người dùng quan tâm đến nhưng lại hết sức quan trọng. Nếu bạn muốn lấy hình ảnh cận cảnh, hãy chịu khó đến gần đối tượng chụp (hoặc ngược lại), thay vì sử dụng chế độ zoom trên máy. Ống kính trên smartphone không được thiết kế để tối ưu hóa cho việc zoom, dẫn đến chất lượng hình ảnh tệ hại nếu bạn sử dụng tính năng này.
Tắt chế độ lấy nét tự động
Với ứng dụng chụp ảnh mặc định trên smartphone, người dùng có thể chạm và giữ để chọn điểm cần lấy nét. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng một số ứng dụng chụp ảnh để thiết lập việc lấy nét theo ý mình.
Chỉnh sửa
Những bức ảnh chụp chuyên nghiệp bởi các nhiếp ảnh gia hầu như đều cũng trải qua các công đoạn chỉnh sửa trước khi được chia sẻ ra bên ngoài. Do đó, bạn cũng nên làm vậy. Hãy chỉnh sửa đôi chút để đảm bảo bức ảnh của mình có được sự cân bằng nhất định trước khi chia sẻ chúng với ai đó.
Tập cách chụp ảnh
Có một cách luyện tập khá đơn giản cho mọi đối tượng người dùng. Bạn hãy thử chụp khoảng 20 bức hình cho cùng một đối tượng chụp ở nhiều góc độ khác nhau. Sau đó, hãy xem lại từng bức hình và nhận xét xem ánh sáng đổ vào mỗi bức hình khác nhau như thế nào. Từ đó, bạn sẽ nhìn ra cách lấy góc chụp sau một thời gian luyện tập theo cách này.
Theo Thành Duy, Infonet


No comments:

Post a Comment