Tuesday 20 November 2012

5 tính năng mới trên Firefox 17 vừa ra mắt

5 tính năng mới trên Firefox 17 vừa ra mắt

tin mới nhất thì phiên bản Firefox tiếp theo - Firefox 17 sẽ được phát hành vào ngày mai. Giống các phiên bản trước, Firefox mới được Mozilla bổ sung 1 số tính năng mới, cải thiện bảo mật và hỗ trợ thêm công cụ cho lập trình viên. Mời bạn đọc cùng GenK điểm qua những tính năng mới sẽ có trên phiên bản Firefox mới nhất này.
Awesome Bar

Awesome Bar là thanh URL cho phép bạn gửi 1 truy vấn tìm kiếm đến công cụ tìm kiếm mặc định mà bạn thiết lập. Khi nhập địa chỉ website hoặc 1 truy vấn tìm kiếm vào Awesome Bar, trình duyệt sẽ hiển thị các gợi ý các địa chỉ website có thể bạn muốn truy cập. Nếu chỉ nhìn qua thì bạn có thể thấy nó không khác mấy so với thanh URL cũ nhưng quan sát kĩ hơn thì thanh địa chỉ mới có font chữ lớn hơn cũng như khoảng cách giữa các địa chỉ gợi ý cũng lớn hơn cũ.

Thanh địa chỉ mới Awesome Bar với font chữ lớn hơn.

5 tính năng mới trên Firefox 17 vừa ra mắt 2


Thanh địa chỉ cũ font nhỏ hơn, khoảng cách giữa các địa chỉ gợi ý nhỏ hơn.

Đưa hiệu ứng động cho Tab trở lại 
Trong một vài phiên bản gần đây thì Mozilla đã loại bỏ tính năng hiệu ứng động cho các tab khi bạn kéo các thẻ web từ vị trí này sang vị trí khác hay kéo hẳn tab đó ra cửa sổ riêng. Tuy nhiên đến FF 17 thì hãng đã đưa tính năng này trở lại.  


Tích hợp Facebook
Firefox 17 được tích hợp 1 Social API cho phép bạn đăng nhập vào mạng xã hội ngay trên trình duyệt. Hiện tại thì tính năng này mới chỉ hỗ trợ Facebook. Sau khi kích hoạt, bạn có thể chat với bạn bè, xem thông báo, kết bạn, nhắn tin trong 1 sidebar trên trình duyệt. Để kích hoạt tính năng này sẽ có 2 cách: truy cập vào đường link tới Facebook để kích hoạt Firefox Messenger, hoặc truy cập about:config (nhập about:config lên thanh địa chỉ và enter), thiết lập giá trị tại dòng social.enabled sang ‘true’.


Phát triển tính năng Click-To-Play 
Click-To-Play là một tính năng bảo mật được giới thiệu trên Firefox 14 giúp bạn vô hiệu hóa toàn bộ plugin theo mặc định, cho phép kích hoạt plugin thủ công khi bạn cần tới nó để truy cập vào 1 website nào đó. Trên Firefox 17, tính năng này còn có tác dụng nhắc nhở bạn liệu phiên bản Adobe Flash hay Silverlight đã được cập nhật phiên bản mới nhất hay chưa, giúp người dùng tránh được các nguy cơ bị tấn công do dùng các phiên bản Flash, Silverlight cũ.
Hỗ trợ Notification Center của OS X Mountain Lion 10.8
Firefox 17 sẽ hỗ trợ trung tâm thông báo (Notification Center) trên HĐH Mountain Lion. Tính năng này có vẻ không hoạt động ở bản Beta và hy vọng rằng đến phiên bản ổn định phát hành vào ngày mai thì hy vọng sự cố này sẽ được khắc phục.
Ngay từ bây giờ, bạn có thể tải về phiên bản ổn định của FireFox 17 từ website Firefox để trải nghiệm những tính năng trên.

No comments:

Post a Comment